Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Hà Nội có những gì lôi cuốn tôi đến vậy?



           Đối với mỗi người chúng ta, Hà Nội đã quá quen thuộc. Có người thấy Hà Nội thanh lịch và yên bình, cổ kính và trầm mặc, có người lại thấy Hà Nội quá chật chội, ồn ào và bí bách. Nhưng, Hà Nội còn có nhiều điều thú vị hơn những gì người ta vẫn nói, chắc chắn sẽ là một Hà Nội rất khác qua lăng kính của trochoitapthe365. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!
           Với tiêu chí không no không về, chúng tôi, những con người trẻ tuổi có đam mê bất tận với những món ăn của Hà Nội đã không quản ngại đường xá xa xôi, quyết tâm dậy sớm lên khu vực trung tâm phố cổ để có một ngày tận hưởng trọn vẹn Hương và Vị của mùa thu Hà Nội.
“Anh ơi em đói!!!”
“OK, em cứ việc ăn, còn ăn gì cứ để anh lo”
Chúng tôi chọn lên phố vào 1 sáng chủ nhật đầy nắng, nghĩa là vẫn sẽ đc ngủ nướng thật lâu, chờ cho cái bụng thật đói, rồi phi lên Hàng Trống làm 1 bát bắp gầu, bonus thêm 1 bắp tái và 1 tái chín. Nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà k nát, thịt mỡ gầu giũn chứ k dai, chanh ớt với hành tây đủ cả. Ăn xong bát thứ nhất lại muốn ăn bát thứ hai, ngon đến vậy nên khi nhắc đến ẩm thực Hà Nội, người ta nghĩ ngay đến phở. Phở là 1 thứ quà thật đặc biệt của Hà Nội, k phải chỉ riêng Hn mới có, nhưng chính là vỡ chỉ ở Hà Nội mới ngon. Đó là thứ quà suốt ngày của của tất cả các hạng người, nhất là công chức và thợ thuyền, người ta ăn phở sáng, ăn phở trưa và ăn phở tối. Người Hà Nội ăn phở Hà Nội, người phương xa như tôi cũng thích ăn phở Hà Nội.
Phở Bưng Hàng Trống
Phở Bưng Hàng Trống
Sau khi đã tạm ấm bụng, đoàn maxgoer tiếp tục cuộc hành trình khám phá món ngon Hà Nội của mình. Mùa thu Hà Nội cũng là mùa cốm, những hạt cốm xanh non cũng được coi là đặc trưng của đất Hà Thành, đi dọc các con phố, chúng tôi dễ dàng bắt gặp những mẹt cốm của các bà các cô bán rong len lỏi vào từng lối nhỏ với tiếng rao tha thiết. Nó khiến bạn phải ăn ngay lập tức. Còn gì thú hơn trong cái gió heo may lành lạnh, ngồi sà xuống vỉa hè, mua một gói cốm đùm trong lá sen. Trước hết bạn phải hít hà hương cốm, rồi bốc từng dúm bỏ vào miệng, thong thả nhai để vị thơm ngọt tan ra. Cảm thấy như cả mùa thu Hà Nội gói trọn trong hương vị cốm ấy vậy.
"Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ cốm làng Vòng Hà Nội ngon tươi !"
com ha noi
Những cô, bà bán cốm tươi trong lòng phố cổ

Cốm tươi Hà Nội
Cốm tươi Hà Nội
Người Hà Nội, ăn thỡ lúc nào cũng ăn, nhưng thường k để ý. Rằng trong một ngày, không lúc nào là không có hàng quà. Mỗi giờ là 1 thứ khác nhau; ăn quà cũng là 1 nghệ thuật; ăn đúng cái giờ ấy và chọn người bán ấy, ấy thế mới là người sành ăn. Cũng như gánh cốm, những gánh hàng rong khác cũng là một nét đặc trưng của Hà Nội. Có thể là gánh bánh khoai, bánh nếp, bánh gio mật hay là gánh hoa quả bán củ mã thầy, quả hồng, cóc xoài dầm… tất cả đều rất xinh xắn và sắc màu, khiến chúng tôi không thể ngừng ăn được.
Những gánh hàng rong - nét đặc trưng của Hà Nội
Những gánh hàng rong - nét đặc trưng của Hà Nội

 Những gánh hàng rong - nét đặc trưng của Hà Nội
Những gánh hàng rong - nét đặc trưng của Hà Nội


Nhắc đến kem Hà Nội, mọi người thường nghĩ ngay tới kem Tràng Tiền, nhưng không, hôm nay chúng tôi có một lựa chọn khác là kem Thủy Tạ. Những que kem sặc sỡ và trẻ trung, ngọt dịu và tươi mát đã refresh lại tinh thần của chúng tôi sau một hồi rong ruổi qua các tuyến phố.


Kem Thủy Tạ - Kem chuối trứng và kem chanh bạc hà
Kem Thủy Tạ - Kem chuối trứng và kem chanh bạc hà

         Thoắt cái đã đến giờ trưa rồi, dù là ngày thường đi làm hay chủ nhật nghỉ ngơi thì cứ đúng 12h trưa là bụng của các maxgoer lại sôi lên ùng ục. Không thể chờ đợi thêm được nữa, ăn trưa thôi nào!!!
Len lỏi vào trong những con ngõ chật hẹp, cuối cùng chúng tôi cũng tìm tới được quán miến trộn mực và bún cá trong ngõ chợ Trung Yên. Quả thực không phí công lặn lội, miến trộn mực vị chua chua ngọt ngọt, sợi mực chiên giòn tan thơm phức, sợi miến mềm mại cứ thế tan trong miệng khiến bạn say đắm nó đến mức không ai nói chuyện với ai lúc này. Còn bún cá thì khỏi bàn rồi, miếng cá thơm ngọt nằm xen trong những sợi bún trắng muốt, hòa cùng nước dùng chua chua thanh thanh đã xóa tan đi những mệt mỏi.
Bún cá Sâm Cây Si ngõ Trung Yên
Bún cá Sâm Cây Si ngõ Trung Yên

Ăn trưa xong mà được nhâm nhi một tách coffee thì còn gì bằng, chúng tôi quyết định rồng rắn tới quán coffee Giảng nổi tiếng trên phố Nguyễn Hữu Huân. Quán nhỏ, đông đúc nên chật chội, nhưng không gian ấy lại khiến chúng tôi được ngồi gần nhau hơn, nhìn nhau rõ hơn và trò chuyện rôm rả. Sau ngụm nhấp đầu tiên thì ai cũng dính kem trứng béo ngậy trên mép, trông trẻ con và hài hước lắm. Nhưng cũng vì đó mà chúng tôi có những giây phút cười đùa vui vẻ cùng nhau. Tin chúng tôi đi, nếu bạn đến uống coffee trứng ở đây, hãy cứ để bọt kem dính lên mép và hồn nhiên liếm mép như những đứa trẻ, sẽ rất dễ vui đấy.
Cafe Giảng - Cafe trứng
Cafe Giảng - Cafe trứng
Thanh xuân không phải là thời gian, thanh xuân là cảm xúc, là những khoảnh khắc chúng ta được nói cười vui vẻ cùng nhau, nắm tay nhau đi qua những con phố, pose những tấm hình thật dị lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất và quan trọng là cùng nhau thưởng thức những món ăn vặt chiều Hà Nội đầy nắng và gió thu. Nộm phố Hồ Hoàn Kiếm này, hoa quả dầm Tô Tịch, chè truyền thống Hàng Cân hay món bánh rán mật mà phải đứng xếp hàng nửa giờ mới mua được… còn nhiều lắm nhưng một ngày sao có thể thưởng thức được hết những món ngon Hà Nội. Nhưng nhất định, đừng đói ở Hà Nội!
Nộm bờ hồ
Nộm bờ hồ
Hoa quả dầm Tô Tịch
Hoa quả dầm Tô Tịch
Chè Hàng Cân - Chè Bốn Mùa
Chè Hàng Cân - Chè Bốn Mùa
Nắng cũng đã nguội rồi, gió đưa những tán cây va vào nhau xào xạc hòa cùng tiếng chuông Nhà Thờ Lớn ngân lên tạo nên một khung cảnh rất đời và bình dị của Hà Nội. Chặng dừng chân cuối cùng của các Maxgoer là quán trà chanh Nhà Thờ, với những câu chuyện không đầu không cuối, tiếng cười nói cứ thế giòn giã, cộng thêm tiếng cắn hạt hướng dương tí tách và mùi chanh thơm tươi mát đã làm nên đặc trưng của một buổi chiều phố xá nhộn nhịp mà lại thanh bình đến vậy.
Tôi nhớ một đoạn trích trong cuốn “Hà Nội quán xá phố phường” viết rằng:
"Tôi cứ tự hỏi thứ gỡ làm nờn vẻ riêng biệt của Hà Nội. Hà Nội là đô thị lớn nhưng có một vẻ thanh lịch nhẹ nhàng, một chút mộng mơ lóng mạn. Và Hồ Gươm, điều gỡ đó khiến cho cỏi hồ này thơ mộng quyến rũ. Vì lịch sử nghìn năm, vì câu chuyện rùa vàng?" vì nét hoài cổ của những ngõ nhỏ, phố nhỏ thân thuộc hay vì Hà Nội trong mỗi chúng ta đều có một câu chuyện với những người mà ta thương?
Hà Nội, tôi có hơn mười lý do để từ bỏ, nhưng có một lý do để tôi ở lại. Rằng chỉ là một sáng nào đó như 1 sáng chủ nhật hôm nay, những người anh em gọi tôi dậy: "Hà Nội đổi lá rồi, em có muốn đi chụp ảnh HN cùng KHÔNG SỢ ĐÓI hay không?"







No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi