Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi Oẳn Tù Tì - Hiện hữu qua năm tháng

"- Em no quá!
- No rồi thì thôi,e đừng ăn nữa.
- Không được, ở nhà em bố mẹ ghét nhất là để thừa đồ ăn đấy!

Trò chơi mới : Mua tào phớ thạch với giá 1K, nếu bạn oẳn tù tì thắng chúng tớ . Chaizzoo!!"

Từ xưa đến nay, trò chơi dân gian oẳn tù tì đã vô cùng phổ biến và xuất hiện trong rất nhiều trường hợp trong cuộc sống. Từ những em bé oẳn tù xì để tranh nhau phần ăn, từ những cuộc thi oẳn tù tì để giành phần thưởng, đến cả những người lớn tuổi cũng thường xuyên oẳn tù tì xem ai được nhận "họ" đầu tiên...
Chẳn hẳn không ai là không biết đến trò chơi oẳn tù tì. Thế nhưng đã bao giờ bạn tìm hiểu chi tiết hơn về trò chơi này chưa nhỉ? Hãy để tro choi tap the tiếp dẫn bạn khám phá trò chơi dân gian quen thuộc này nhé.
 oẳn tù tì cởi đồ
Poster trò chơi Oẳn Tù Tì

Nguồn gốc trò chơi Oẳn Tù Tì:

Oẳn tù tì là phát âm trại ra từ tiếng Anh one, two, three (một, hai, ba) ở miền Nam trước 1975, trò chơi này từ người Mỹ mang vào xuất hiện nhiều nhất ở đầu thập niên 60 cho đến tận ngày nay. Một số game show trên truyền hình trong nước vài người dẫn trò lẫn người chơi không hiểu nguồn gốc nên nói bừa: "oẳn, tù, xì" là sai hoàn toàn.
Lại có một số thông tin cho rằng, game oẳn tù tì này ở một số vùng còn được gọi là xú xì có gốc là từ 手勢令 (shoushiling - thủ thế lịnh) trong tiếng Trung.
oan tu ti
Trò chơi Oẳn Tù Tì đường phố

Hướng dẫn chơi trò chơi Oẳn Tù Tì:

Oẳn tù tì (còn gọi là kéo búa bao hay kéo lá đấm hay xú xì) là một trò chơi bằng tay mang tính đối nghịch giữa hai hoặc nhiều người chơi cùng lúc khi ra một trong ba hình dạng của bàn tay. Các kiểu đó là "kéo" (ngón trỏ và ngón giữa tạo thành hình chữ V), "búa" (cả bàn tay nắm chặt lại) và "bao" (nguyên bàn tay xoè ra).

Kết quả trong Game Oẳn Tù Tì:

Trò chơi chỉ có ba kết quả duy nhất mang tính công bằng: nếu người ngươi này ra cây kéo thì sẽ thắng người ra cái bao (kéo cắt bao), còn đối phương ra cây búa thì người chơi thua (búa đập được cây kéo) và búa sẽ thua bao (búa bị bao vây chặt). Trong trường hợp các người chơi ra giống nhau thì sẽ hòa.

Một số hình ảnh về trò chơi Oẳn Tù Tì:

oẳn tù tì lột đồ
Poster Game Oẳn Tù Tì

game oẳn tù tì choc mong
Trò chơi Oẳn Tù Tỉ của tuổi thơ

oan tu ti coi do
Ảnh chế trò chơi Oẳn Tù Tì

oan tu ti lot do
Oẳn tù tì đội nhóm

oẳn tù tì naruto
Ảnh cưới trò chơi Oẳn Tù Tì: "Ai thắng thì đc yêu người thua suốt đời nha, đỏ quá toàn thua"

game oẳn tù tì
Oẳn tù tì uống trà sữa

oan tu ti
Mẹ con ta cùng chơi Oẳn Tù Tì

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi