Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi trốn tìm

Nếu nhắc đến các trò chơi dân gian Việt Nam có yếu tố tập thể và phải vận dụng cả trí thông minh, sự nhanh nhẹn, khéo léo thì không thể không nhắc đến trò chơi trốn tìm. Với tro choi tron tim, chúng ta có thể chơi ở mọi địa điểm, từ sân làng, bãi trông xe, khu tập thể, trong nhà... Mọi nơi đều có thể là sân chơi trốn tìm. Và với mức độ phổ biến như vậy, tro choi tap the chúng tôi tin chắc rằng thế hệ 9x trở về trước hay thậm chí là cả 10x bây giờ cũng rất thích thú và đã từng chơi trò chơi dân gian quen thuộc này qua những tro choi tron tim mam non. Nhưng nếu bạn chưa biết, chưa nắm rõ cách chơi, luật chơi hay còn mơ hồ về trò chơi trốn tìm thì chúng tôi sẽ thuyết trình về trò chơi dân gian trốn tìm  trong bài viết này nhé.
trốn tìm
Trò chơi dân gian trốn tìm

Địa điểm chơi trò chơi trốn tìm

Như đã nói ở trên, trò chơi dân gian trốn tìm có thể chơi ở mọi địa điểm, không kể là sân bãi rộng rãi hay trong nhà nhỏ hẹp. Mọi không gian đều có thể vận dụng để chơi trò chơi trốn tìm. Chỉ cần một chút thông minh, một chút khéo léo, một chút nhanh nhẹn thì chắc chắn nhóm bạn sẽ có những thời gian vô cùng thích thú và năng động với trò chơi dân gian này.
hình ảnh trò chơi trốn tìm
Trò chơi trốn tìm

Số lượng người chơi tro choi tron tim:

Với trò chơi trốn tìm, số lượng người chơi là không hạn chế nhưng cần có ít nhất 3 người để trò chơi được thú vị nhất và xoay vòng người bịt mắt đi tìm.

Cách chơi, luật chơi trò chơi trốn tìm:

tro choi tron tim
Chơi trò chơi trốn tìm

- Trước khi bắt đầu trò chơi lần đầu tiên, cả nhóm bạn sẽ thực hiện trò chơi oẳn tù tì (uyn tu xi) để tìm ra người phải bịt mắt đi tìm trong luật đầu tiên. Các lượt sau đó, người bị bắt sẽ phải thay thế người đang làm. Nếu có nhiều người bị bắt thì lại thực hiện oẳn tù xì để tìm ra người phải làm.
- Người đi tìm sẽ bị bịt mắt bằng một chiếc khăn và úp mặt vào tường, cột điện, cây... để những người khác đi trốn.
- Sau khi úp mặt vào tường và chời đợi người chơi khác đi trốn, người bịt mắt sẽ đọc câu thần chú: "5...10...15...20...25... đến 100, ai chưa xong mặc kệ, cách xa 3 bước làm luôn" và bắt đầu mở mắt đi tìm.
- Nếu người nào bị tìm ra và không kịp chạm tay trở lại điểm người bịt mắt lúc đầu thì sẽ thua cuộc và bị bịt mắt ván tiếp theo thay cho người bịt mắt hiện tại (hoặc bị phạt theo luật riêng của từng cuộc chơi).

Bài viết liên quan đến chủ đề trò chơi dân gian:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi