Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Team building là gì? Ý nghĩa của các trò chơi Team Building!

Team building là gì?

Có lẽ đây là một câu hỏi không hề mới, nhất là với thành viên của các tổ chức, doanh nghiệp, công ty, hay đơn giản là các bạn học sinh, sinh viên hiện nay. Bơi độ phổ biến của các trò chơi teambuilding đã khá phổ biến và không còn mới mẻ như vài năm về trường. Thế nhưng câu hỏi: Team Building là gì? Vẫn là một câu hỏi được khá nhiều người tìm kiếm trên Google, Cốc Cốc… Vậy, để có thể hiểu khái niệm về Team Building là gì, chúng ta tạm dịch "Team Building" là xây dựng tổ đội, hội nhóm. Bạn hãy tưởng tượng quá trình xây dựng tinh thần đồng đội trong một tập thể cũng như việc bạn dựng một căn nhà. Đầu tiên, bạn cần có một một nền móng thật vững chắc, thật kiên cố trước khi trước khi xây tường, lợp mái và những bộ phận khác của căn nhà. Và khi bộ móng, bộ khung nhà đã chắc rồi thì quá trình lắp đặt nội thất, những chi tiết người ngoài không thể nhìn thấy nhưng thiết yếu như hệ thống điện, nước đơn giản hơn rất nhiều và việc lắp đặt chỉ là vấn đề thời gian. Cuối cùng, chỉ cần một chút trang trí, quét vôi, sơn tường là bạn đã có một ngôi nhà hoàn hảo, vững chãi tuyệt đẹp của riêng mình.
teambuilding
Team Building là gì?

 Ví dụ trên cho ta thấy rằng, cốt lõi của một tập thể vững mạnh nằm ở sợi dây gắn kết. Mỗi người đều phải nhận thức được mình là một thành viên của nhóm, cảm thấy mình có giá trị và quan trọng với tập thể đến nhường nào. Khi có một thành viên trong nhóm cảm thấy mình không thuộc về tập thể này, hoặc không thể hòa nhập được với các thành viên khác, thì rõ ràng nền móng của tập thể ấy chưa vững. Nó hoàn toàn có thể sụp đổ bất cứ lúc nào trước khi ai đó kịp nhận ra hoặc có cơ hội sửa chữa mối liên kết này. Và một phương pháp tốt để bắt đầu xây dựng lại nền móng của sự gắn kết là thông qua các trò chơi tập thể giúp mọi người giao tiếp với nhau, hiểu rõ nhau hơn và hòa nhập dần vào một tập thể chung. Theo thống kê được công bố mới nhất vào những năm gần đây, hàng năm, các quốc gia trên thế giới tiêu tốn hàng ngàn tỷ đôla cho việc xây dựng Team Building. Vậy thì Team Building là gì? Nó có phải là chiếc đũa thần có thể biến tất cả những rắc rối của Doanh nghiệp, tổ chức trở nên hoàn hảo hơn hay không? Hãy cùng tro choi tap the chúng tôi tìm hiểu xem việc xây dựng sự gắn kết qua Team Building là gì nhé.
các trò chơi team building vui nhộn
Trò chơi tập thể - Team Building

 Team building là gì? Giải thích khái niệm team building:


Team building thực chất là một khóa học (thông thường được diễn ra ở những khoảng đất rộng ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để những người tham gia (học viên) trải nghiệm các tình huống trước sau dựa trên các câu hỏi của người hướng dẫn (giảng viên) để rút ra các bài học thực tiễn trong công việc, nhằm điều chỉnh thái độ và hành vi cá nhân trong khi làm việc chung với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.
team building trong truong hoc
Tổ chức các trò chơi team building tại các trường học

Những tổ chức nào thì cần thực hiện hình thức Team Building?


Team building là khóa học cần thiết cho hầu hết các công ty, tổ chức, doanh nghiệp, trong đó cần có sự phối hợp làm việc của các cá nhân và bộ phận khác nhau trong cùng một tổ chức. Teambuilding lại càng thực sự cần thiết cho những tổ chức mà ở đó xuất hiện những mâu thuẩn, thiếu đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên và bộ phận. Ngoài ra Teambuilding cũng cần thiết cho các tổ chức có nhiều văn phòng chi nhánh đặt tại các vùng miền địa lý khác nhau trên cả nước và nước ngoài. Đây là một dịp thuận lợi để các thành viên hiểu biết và tăng cường quan hệ làm việc với nhau. 
team building tren bien
Tổ chức các trò chơi Team building trên biển


 Kết quả thu lại được từ Teambuilding:

Sau mỗi buổi team building, việc giao tiếp giữa các thành viên với nhau trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, nhất là đối với các thành viên không cùng chung một bộ phận trong công ty, hoặc những người cùng chung bộ phận nhưng ít có dịp làm việc chung với nhau. Team building còn là nơi mà các thành viên thực tập trở thành team leader thông qua việc xây dựng kế hoạch, tổ chức, phân công công việc, bố trí, sắp xếp các thành viên và tài nguyên hợp lý để hướng đội đến việc đạt mục tiêu chung. Dựa trên sức mạnh tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề. Nhận biết tính cách của các thành viên khác trong đội, điểm mạnh và điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn. Khả năng dự báo, lập kế hoạch, đề phòng rủi ro, xử lý các tình huống bất ngờ …Quản lý và sử dụng tốt tài nguyên của doanh nghiệp. Xây dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, tính cạnh tranh lành mạnh giửa các đội với nhau, nhận ra được “bức tranh toàn diện” và cùng hướng đến thành công chung của tập thể công ty. Tạo ra một bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày. Ngoài ra, tùy vào tính chất công việc và yêu cầu của ban lãnh đạo công ty, ban tổ chức chương trình Teambuilding có thể sẽ đưa vào các ý nghĩa khác dành riêng cho các bộ phận bán hàng, dự án, sản xuất … 
team building trong rung
Tổ chức các trò chơi team building trong rừng

Địa điểm tổ chức Teambuilding và thời lượng chương trình như thế nào cho phù hợp?

team building indoor
Tổ chức các trò chơi team building trong nhà
Hiện nay, việc tổ chức các buổi team building đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không nhất thiết phải là những khoảng sân rộng ngoài trời, bãi biển… Mà ngay cả trong chính công ty, trong chính phòng làm việc vẫn có thể tổ chức những trò chơi Team building để gắn kết các thành viên trong một phòng ban, tổ chức lại với nhau. Việc tổ chức và thời lượng các trò chơi teambuilding không còn bị bó buộc là điều thuận lợi với những nhà điều hành, thành viên phòng nhân sự, ban giám đốc không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho một buổi team building hiện nay.
team building ngoài trời
Tổ chức các trò chơi team building tại các khu du lịch

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi