Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi đánh quay

Nếu như trong năm 2017, những đồ chơi hiện đại nổi lên với công dụng giải tỏa stress như dụng cụ Fidget cube (xúc xắc giải tỏa stress), Pensping (đồ chơi quay bút) và đặc biệt là Hand Spinner. Hand Spinner chính là một dạng con quay được làm một cách gọn gàng, cách điệu, nhỏ gọn hơn so với những con quay thế hệ từ 8x trở về trước.
Khi những trò chơi hiện đại đã quá phổ biến, chúng ta dần quên đi trò chơi đánh quay thuở xưa, một trò chơi đã khiến bao thằng con trai phải mất ăn mất ngủ để thi đấu tại sân làng, bãi đất trống. Hãy cùng tro choi tap the chúng tôi quay trở lại những năm 80 để tìm hiểu về trò chơi dân gian đánh quay này nhé.

đánh quay
Trò chơi đánh quay

Giới thiệu về trò chơi đánh quay:

Đánh quay là trò chơi dân gian Việt Nam dành riêng cho con trai. Số lượng người chơi tham gia đánh quay cũng rất thoải mái. Có thể từ 2 đến cả chục người nếu thích và có đủ khoảng sân bãi cần thiết. Và tất nhiên là số lượng người chơi đánh quay thì trò chơi sẽ càng hấp dẫn, thú vị và náo nhiệt.

Hướng dẫn cách chơi trò chơi đánh quay:

Đồ chơi trong trò chơi dân gian đánh quay chính là con quay được bằng gỗ hay sừng, hình nón cụt, có chân bằng sắt.
con quay bang go
Con quay bằng gỗ

Người chơi sẽ dùng một sợi dây thừng nhỏ, quấn từ dưới lên trên phần cán quay rồi cầm một đầu dây thả thật mạnh cho quay tít. Con quay của ai trụ được lâu  nhất. Tuy nhiên việc chiến thắng lại không hề đơn giản. Người chơi hoàn toàn có thể dùng con quay của mình ở lượt thi đấu sau để bổ vào con quay đang quay trước đó. Con quay nào có thể chống chọi được mọi lượt đánh quay của đối thủ mà vẫn trụ vững trên sàn quay thì sẽ dành chiến thắng và được tất cả mọi người nể phục vô cùng.
thi đánh quay
Cuộc thi đánh quay

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi