Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian: Trò chơi kéo co

Bài viết liên quan:
Kéo co là một trò chơi dân gian, đã tồn tại qua rất nhiều năm tháng không chỉ ở Việt Nam mà còn có mặt tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Cho đến ngày nay, trò chơi kéo co vẫn được coi là một trò chơi tập thể , một trong những môn thể thao phổ biến, có mặt từ trong các trường học từ hệ mầm non, tiểu học, trung học đến đại học, đến các sân chơi thể thao quần chúng như trong các buổi ngoại khóa, team building của cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể, và kể cả các sân chơi chuyên nghiệp như hội thi làng, hội thi quận... Hôm nay hãy cùng tro choi tap the nhìn lại về trò chơi kéo co đã quá phổ biến này nhé.
trò chơi dân gian - trò chơi kéo co
Trò chơi dân gian - Trò chơi kéo co



1. Dụng cụ để chơi trò chơi kéo co:

– Một sợi dây thừng dài khoảng 7m, dùng một dây vải màu đỏ buộc ở giữa dây thừng làm ranh giới giữa 2 đội để dễ phân biệt thắng thua.
– Vẽ 1 đường chỉ vạch làm ranh giới thua cuộc của cả 2 đội.
tro choi keo co
Trò chơi kéo co tại các trường mầm non

2. Luật chơi trò chơi kéo co: 



- Khi trọng tài hô bắt đầu và có tiếng trống vang lên, cả 2 đội sẽ cố gắng kéo sợi dây thừng về bên phía mình.
- Bên nào bị kéo về vạch ranh giới trước sẽ bị thua.

trò chơi kéo co
Trò chơi kéo co tại các trường đại học


3. Hướng dẫn chơi trò chơi kéo co:

– Chia các thành viên tham gia thành 2 đội, mỗi đội có số thành viên bằng nhau, tương đương ngang sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau. Mỗi đội thường chọn thành viên có sức khỏe tốt để đứng ở vị trí đầu tiên (tùy theo chiến thuật của mỗi đội chơi), mỗi thành viên tham gia kéo co nắm chặt sợi dây thừng của bên mình lại. Khi có tín hiệu của ban tổ chức thì các thành viên tham gia tiến hành kéo sao cho dây thừng về phía bên mình. Nếu đội nào dẫm vạch trước thì đồng nghĩ với việc là đội đó thua cuộc.
trò chơi kéo co tại hội làng
Trò chơi kéo co tại hội làng


4. Một số lưu ý và mẹo khi chơi trò chơi kéo co:

– Cả đội chơi có thể đứng so le hoặc cùng đứng về một bên. Tuy nhiên nếu có nhiều người khỏe, trụ cột của đội thì nên đứng về một bên để tập trung lực.
– Chọn người đầu tiên có sức khỏe và bàn tay to để bám chắc dây, định vị cho cả đội trong quá trình thi đấu.
– Người cuối cùng cũng đòi hỏi sức khỏe đồng thời phải rất linh hoạt để luôn điều chỉnh dây phía đội mình được thẳng, có như vậy mới tập trung lực tốt hơn.
– Trong quá trình thi đấu càng nắm chắc dây càng đỡ bị sước da bàn tay, vì vậy cần chú ý tránh để dây trượt đi trượt lại trên lòng bàn tay.
tro choi keo co
Trò chơi kéo co

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi