Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi đánh đáo

Nếu nói về các trò chơi dân gian Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến trò chơi đánh đáo, một trò chơi đã trở thành máu thịt đối với những bậc cha mẹ, ông bà của chúng ta hồi xưa. Nếu sắp xếp theo vai vế, trò chơi dân gian đánh đáo phải được xếp vào bậc ông bà, cụ kỵ. Có thể những thế hệ như 9x, 10x sẽ không biết đến trò chơi này. Nhưng từ cha mẹ chúng ta thì chắc chắn từng xem đây như một trò chơi tập thể không thể bỏ lỡ mỗi ngày. Hãy cùng tro choi tap the chúng tôi nhìn lại về trò chơi đánh đáo này và tìm hiểu về cách chơi của nó thú vị đến thế nào nhé.

Địa điểm chơi trò chơi đánh đáo:

Trò chơi đánh đáo rất phổ biến vào thời xưa, khi mà đa phần đều là nền đất. Trò chơi dân gian này thường được diễn ra tại bãi đất rộng như sân làng, bãi cỏ...
tro choi danh dao
Trò chơi đánh đáo


Số lượng người chơi trò chơi đánh đáo:

Trò chơi đánh đáo không hạn chế số lượng người chơi. Vì đây là trò chơi tập thể nên có càng nhiều người chơi thì càng vui và phần thưởng sau khi chơi càng lớn.
tro choi danh dao
Tro choi danh dao


Cách chơi trò chơi đánh đáo:

Người chơi dùng đồng tiền cái (đồng xu ngày xưa), sau đó khoét một lỗ tròn, sâu ngập nửa đồng xu, vạch thẳng một vạch trên mặt đất ngay phía dưới lỗ đáo, chạy sang hai phía độ 3m, làm ranh giới phía trên. Cách vạch đó độ 1,5m, vạch một vạch ngang trên mặt đất nữa để làm chỗ cấm không được để đầu bàn chân quá lên khi đứng chơi. Vạch này song hành với vạch trên.
Những người chơi góp mỗi người một số tiền nhất định, dùng đồng cái của mình đứng dưới vạch dưới thả vào lỗ. Ai thả trúng (đồng cái phải nằm lại) giữa lỗ thì là nhất… và cứ theo sự gần xa lỗ mà tính thứ tự.
Nếu nhiều người cùng thả trúng lỗ thì ai sâu là hơn, ai sâu nhất là nhất. Những đồng nằm dưới vạch coi như ra ngoài.
tro choi dan gian danh dao
Trò chơi dân gian đánh đáo

Người được nhất cầm tất cả số tiền góp của làng, đứng dưới vạch dưới thả vào lỗ, vào được bao nhiêu đồng thì ăn bấy nhiêu, còn những đồng nằm xung quanh lỗ phải qua lần thử thách mới do làng đề ra. Nếu không được thì người đứng nhì nhặt những đồng tiền còn lại đi tiếp (kiểu như người thứ nhất). 
Ván đáo lỗ cứ theo cách đánh và cách ăn như trên diễn biến từ lúc đầu cho đến khi tất cả đồng con bị các nhà ăn hết mới chấm dứt.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi