Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi nhảy lò cò

Nhắc đến những trò chơi dân gian mang yếu khéo léo, trí óc, chúng ta có thể nghĩ ngay đến những trò chơi tập thể như đánh đáo, pháo đất... Còn với những trò chơi dân gian Việt Nam thể hiện sự vận động, chúng ta không thể không nhắc đến trò chơi kéo co, thả chó... Và một trong số những trò chơi dân gian vận động được cả những bé trai và bé gái yêu thích chính là trò chơi nhảy lò cò.
Trò chơi nhảy lò cò hay còn có tên gọi khác là nhảy ngục, dành cho các em thiếu niên, nhi đồng không phân biệt nam nữ. Và để tìm hiểu chi tiết hơn về trò chơi nhảy lò cò, hãy cùng tro choi tap the chúng tôi bắt đầu ngay sau đây nhé.
nhảy lò cò
Trò chơi dân gian nhảy lò cò

Số lượng người chơi trò chơi nhảy lò cò:

Trò chơi dân giản nhảy lò cò thường được chơi thánh một nhóm với số lượng từ 2 đến 5 người. Có thể nhiều hơn nhưng sẽ rất mất thời gian để quay vòng một lượt chơi.

Địa điểm chơi trò chơi nhảy lò cò:

Một khoảng sân rộng vừa đủ để kẻ ô, yêu cầu mặt sân phải bằng phẳng.
trò chơi dân gian nhảy lò cò
Thuyết minh về trò chơi nhảy lò cò

Cách chơi trò chơi dân gian nhảy lò cò:

- Kẻ một hình chữ nhật chiều dài khoảng 4m, rộng khoảng 1m, kẻ một đường thẳng chia đôi chiều dài và kẻ 5 đường ngang chia hình chữ nhật làm 10 ô nhỏ, ở đầu hình chữ nhật kẻ một hình bán nguyệt (điểm giữa hình bán nguyệt gọi là tâm), cuối hình chữ nhật kẻ một đường ngang cách hình chữ nhật khoảng 1m (làm vạch đứng đi cái).
luật chơi trò chơi nhảy lò cò
Cách chơi trò chơi nhảy lò cò

- Sau đó, đánh số thứ tự hàng dọc từ 1 đến 5 và tương ứng hàng dọc bên kia từ 10 đến 6 vào những ô vuông nhỏ. Mỗi em kiếm một mảnh ngói, gạch nhỏ hoặc dép của mình để làm hòn cái. Khi bắt đầu chơi, các em đứng vào vạch đi cái. Cái của ai gần tâm nhất được đi trước. Em đi trước đứng ở vạch, ném cái vào ô 1 sao cho không chạm vạch, sau đó nhảy lò cò từ ô 10 đến hết ô 6, khi nhảy sang vòng bán nguyệt thì được nghỉ cả hai chân rồi lò cò tiếp từ ô 5 về ô 1 và lấy chân đang lò cò đá hòn cái ra phía ngoài vạch đứng ném cái hoặc cúi xuống nhặt lấy hòn cái (tuỳ theo quy định) nhưng không được thả chân kia xuống và không được chống tay, xong nhảy lò cò ra. Nếu hòn cái không ra khỏi ô, hoặc sang ô khác hoặc nằm trên vạch hoặc em đó bị ngã là mất lượt. Lên ô 2, em đó đứng ở vạch, ném cái vào ô 2, sau đó chơi như ở ô 1. Tiếp tục lên các ô 3, 4, 5, khi sang các ô 6 đến 10 thì nhảy lò cò từ ô 1. Nhảy hết ô 10 thì được tậu ruộng, đứng ở tâm của hình bán nguyệt quay lưng lại các ô, tay cầm hòn cái ném vòng qua đầu, hòn cái rơi vào ô nào thì được tậu ruộng ở ô đó. Nếu ném lệch ra ngoài thì mất lượt. Ruộng của người nào thì người ấy được nghỉ chân khi nhảy đến đó. Nếu lần thứ hai được tậu ruộng, em đó sẽ cố ném cái vào ô liền kề ô ruộng trước để được nghỉ chân lâu hơn. Các em khác khi nhảy đến ruộng phải nhảy cách qua ô ruộng. Nếu muốn nghỉ nhờ phải nộp “cống”  cho chủ ruộng (chịu một búng tai).

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi