Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi Lộn Cầu Vồng

Trong số tất cả các trò chơi dân gian ngày xưa, có rất nhiều trò chơi dân gian Việt Nam vẫn rất phổ biến và còn được sử dụng cho trẻ em chơi tại các trường mầm non, mẫu giáo như: trò chơi kéo co, trò chơi cướp cờ, trò chơi thả chó... Tuy nhiên lại có những trò chơi dân gian đã dần bị lãng quên và gần như không còn được chơi trong thời đại này, điển hình nhất chính là trò chơi Lộn Cầu Vồng.
Sở dĩ không còn được phổ biến bởi trò chơi dân gian Lộn Cầu Vồng là trò chơi tập thể ít đa dạng nhất. Trò chơi dân gian này chỉ có mục đích rèn luyện sự khéo léo bằng những động tác xoay người, ít đem lại niềm vui, sự hào hứng cho trẻ nhỏ.
Tuy là vậy, nhưng trò chơi lộn cầu vồng vẫn luôn là một phần ký ức, một phần tuổi thơ của những thế hệ 9x, 8x trở về trước. Vậy để trò chơi lộn cầu vồng này không bị lãng quên, hãy để tro choi tap the chúng tôi giới thiệu lại về cách chơi cũng như câu đồng dao quen thuộc một thời của trò chơi dân gian lộn cầu vồng này nhé.
lộn cầu vồng
Trò chơi dân gian lộn cầu vồng

Giới thiệu về trò chơi Lộn Cầu Vồng:

Đối với trò chơi dân gian lộn cầu vồng, số lượng người chơi không bị giới hạn, chỉ cần từ 2 người trở lên và khuyến khích số lượng người chơi là số chẵn.
Trò chơi lộn cầu vồng trong trường mầm non
Trò chơi lộn cầu vồng trong trường mầm non

Mục đích của trò chơi dân gian lộn cầu vồng:

Giúp trẻ có rèn luyện thể lực, nâng cao sự khéo léo bằng những động tác xoay, uốn người. Vận động chân tay giúp các bé khỏe mạnh và đoàn kết với nhau. Ngoài ra, trò chơi cũng giới thiệu đến các bé những câu đồng dao dân gian của Việt Nam.
trò chơi lộn cầu vồng
Trò chơi dân gian Việt Nam lộn cầu vồng

Cách chơi trò chơi lộn cầu vồng:

Các thành viên tham gia trò chơi lộn cầu vồng sẽ đc chia thành các nhóm 2, 3 người, nắm tay nhau. Vừa đọc bài đông dao, vừa lắc tay và thực hiện động tác lộn vòng quay lưng lại với nhau trong khi tay vẫn nắm chặt. Trong lúc đó vẫn đọc bài đồng dao lộn cầu vồng với 2 lời như sau:
"Lộn cầu vồng
nước sông đang chảy
thằng bé lên bảy
con bé lên ba
hai đứa chúng ta
ra lộn cầu vồng
...
Lộn cầu vồng
nước trong đang chảy
có cô mười bảy
có chị mười ba
hai chị em ta

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi