Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Các trò chơi dân gian Việt Nam cho trẻ em

Mỗi khi nhắc về một thời ấu thơi, người ta lại nghĩ ngay đến những trò chơi dân gian đã cùng bạn bè đồng trang lứa vui đùa thời xưa. Bằng sự hồn nhiên và tinh thần tập thể của tuổi trẻ, những trò chơi dân gian ấy cứ tồn tại từ đời này sang đời khác, khắc vào sâu thẳm tâm trí chúng ta những kỷ niệm khó quên về một tuổi thơi “chẳng bao giờ có lần thứ 2”. Hôm nay, hãy cùng tro choi tap the nhớ về những trò chơi dân gian, nhớ lại một miền ký ức mà như trong các bộ phim đã từng nói: “tuổi trẻ như một cơn mưa rào, cho dù có bị ướt thế nào, ta vẫn ao ước có một lần được tắm lại cơn mưa đó” qua các hình ảnh trẻ chơi trò chơi dân gian nhé.
tro choi dan gian
Trò chơi tập thể - Trò chơi dân gian

1. Trò chơi dân gian – Trò chơi Nhảy dây:

Dù bạn là nam hay nữ thì chắc hẳn thuở ấu thơ cũng đều thích chơi trò chơi dân gian nhảy dây. Trò chơi nhảy dây giúp rèn luyện khả năng nhảy cao và sự linh hoạt của thân thể. Về luật chơi, hai bạn sẽ đứng căng dây và những người còn lại thì lần lượt nhảy qua dây từ mức căng thấp đến cao. Ai nhảy vướng dây thì sẽ vào thay cho một trong hai bạn đứng giữ dây. Trò chơi tuy đơn giản nhưng thực sự đem lại niềm vui rất lớn!
hình ảnh trẻ chơi trò chơi dân gian
Trò chơi dân gian nhảy dây

2. Trò chơi dân gian – Trò chơi Trốn tìm:

Dù ở thành thị hay thôn quê, thì chắc chắn tuổi thơ của ai cũng đều đã chơi qua trò chơi dân gian này. Về luật chơi, một người sẽ bịt mắt, vừa đứng xoay mặt vào cột điện, gốc cây, tường rào, vừa đếm đến một con số đã được thỏa thuận trước (thường là 5, 10, 15, 20… đến 100). Người trốn sẽ đi tìm nơi nào kín đáo trốn vào. Sau khi đếm xong, người đếm sẽ đi tìm cho được người trốn đồng thời giữ vị trí của mình đứng sao cho người trốn không chạy ra vỗ tay vào vị trí ban đầu. Nếu không bắt được ai, người đếm phải đếm lại vòng chơi khác. Đây là trò chơi tập thể có thể chơi được rất nhiều người, không hạn chế số lượng và nên chơi từ 3 người trở lên để trò chơi được hấp dẫn nhất.
trốn tìm
Trò chơi dân gian trốn tìm


3. Trò chơi dân gian – Trò chơi Ném lon:

Cảm giác “ném” trúng chiếc lon đằng xa thật sự rất vui! Một trẻ cầm một chiếc dép ném vào lon cho lon ngã xuống, sau đó chạy nhanh lên nhặt dép rồi trở về điểm xuất phát. Trẻ đứng nhặt lon phải chạy thật nhanh nhặt lon để vào vòng rồi chạy bắt các bạn khác. Nếu bắt được một bạn thì đổi chỗ, bạn bị bắt phải ra nhặt lon. Trò chơi cứ thế tiếp tục.
lia lon
Trò chơi dân gian ném lon (lia lon)

4. Trò chơi dân gian – Trò chơi Ô ăn quan:

Ở nhà hay ở trường các bạn đều có thể bày trò chơi ô ăn quan. Bàn chơi được kẻ thành một hình chữ nhật rồi chia hình chữ nhật đó thành mười ô vuông và mỗi bên có năm ô đối xứng nhau. Ở hai đầu hình chữ nhật kẻ hai ô hình bán nguyệt hoặc hình vòng cung hướng ra phía ngoài. Các ô vuông gọi là ô dân còn hai ô hình bán nguyệt hoặc vòng cung gọi là ô quan. Từng người chơi khi đến lượt của mình sẽ di chuyển dân làm sao để có thể ăn được càng nhiều dân và quan hơn đối phương càng tốt. Hiện nay trò chơi Ô Ăn Quan còn được xuất hiện trên Phố đi bộ Hồ Gươm và rất thu hút các bạn trẻ Hà Nội mỗi dịp cuối tuần.
ô ăn quan hồ gươm
Trò chơi dân gian Ô Ăn Quan

5. Trò chơi dân gian – Trò chơi Trồng nụ trồng hoa:

Luật chơi là 2 người chơi ngồi đối diện nhau, 2 chân duỗi thẳng chạm vào bàn chân của nhau, bàn chân của người này chồng lên bàn chân người kia (bàn chân dựng đứng). 2 người khác nhảy qua rồi lại nhảy về. Sau đó một người lại chồng 1 nắm tay lên ngón chân của người kia làm nụ. 2 người lúc nãy lại nhảy qua, nhảy về. Rồi bạn đối diện bạn làm nụ sẽ dựng đứng tiếp 1 bàn tay lên trên bàn tay nụ để làm hoa. 2 người lại nhảy qua, nếu chạm vào nụ hoặc hoa thì mất lượt phải ngồi thay cho một trong 2 người ngồi.
Trò chơi dân gian Trồng Nụ Trồng Hoa
Trò chơi dân gian Trồng Nụ Trồng Hoa

6. Trò chơi dân gian – Trò chơi Kéo mo cau:

Vào mùa mo cau rụng, trẻ con vùng quê tha hồ lấy những chiếc mo cau làm xe kéo. Trò này cũng gây hứng thú với các bạn ở thành thị. Các bé chỉ cần tước bỏ các lá cau khô quanh sống cau và lấy sống đó làm tay nắm. Chiếc mo sẽ là ghế ngồi cho một hay nhiều người ngồi lên. Bạn kéo sẽ là người dùng sức kéo chiếc mo cau về phía trước theo hướng đi mình muốn.
kéo mo cau
Trò chơi dân gian kéo mo cau
Còn rất nhiều những trò chơi dân gian khác nữa, hãy cùng chúng tôi theo dõi ở những bài viết tiếp theo nhé!

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi