Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

5 trò chơi team building indoor (trong nhà) vui nhộn dễ dàng thực hiện

Mỗi khi chúng ta nhắc đến cụm từ Team Building, có lẽ 9/10 người đều hiểu là nói đến những trò chơi tập thể giúp gắn kết tinh thần đồng đội hoặc các thành viên trong một tổ chức, công ty, doanh nghiệp, lớp học hoặc một tổ chức bất kỳ. Và chắc chắn rằng 9/10 người đó sẽ nghĩ rằng, các trò chơi team building chỉ áp dụng với tập thể nhiều người trong một không gian rộng ngoài trời kết hợp với một buổi du lịch nào đó. Tuy nhiên cách suy nghĩ của phần lớn người đó là chưa hoàn toàn đúng. Với những số đơn vị nhỏ lẻ như một lớp học, trường học, phòng ban trong công ty, không có điều kiện cho các thành viên đi du lịch, dã ngoại ngoài trời thì liệu có thể xây dựng những trò chơi team building giúp gắn kết được hay không? Câu trả lời vô cùng đơn giản. Bạn có thể áp dụng một số trò chơi team building indoor (trong nhà) ngay tại văn phòng công ty, phòng học trong các buổi sinh hoạt công ty, sinh hoạt lớp vào ngày cuối tuần, ngày kỷ niệm, ngày sinh nhật của một thành viên nào đó. Hôm nay tro choi tap the chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị 5 trò chơi team building indoor (trong nhà) giúp quý vị có thêm những lựa chọn để gắn kết tinh thần tập thể và tận dụng tối đa khoảng không gian nhỏ mà không cần đi du lịch hay ra những không gian rộng lớn khác.
 
tro choi team building indoor
Các trò chơi team building indoor (trong nhà) vui nhộn

1. Trò chơi team building indoor (trong nhà): Trò chơi Keo sơn một nhà

Mục tiêu của Trò chơi team building “Keo sơn một nhà” là rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và khả năng kết nối ăn ý giữa các thành viên.
Số lượng người chơi: Tùy ý nhưng đồng đều để chia làm 2 đội
Dụng cụ hỗ trợ: Đồng hồ bấm giờ.
Cách chơi:
Đầu tiên, bạn chia tất cả các thành viên thành 2 đội A và B
Đội A sẽ bắt đầu chơi trước. Có 2 phút dành cho đội A để liên kết tất cả các thành viên trong đội thành một khối bằng cách đan bàn tay, cánh tay, chân… Sau khi đội A chuẩn bị xong, quản trò bắt đầu bấm giờ. Đội B sẽ có nhiệm vụ cố gắng tách các thành viên trong đội A rời ra khỏi nhau trong thời gian càng nhanh càng tốt. Khi đội B tách rời hết các thành viên của đội A, bạn bấm ngưng đồng hồ và ghi lại kết quả.
Quy tắc: Các thành viên trong đội bị tách ra khỏi đội không được quay lại giúp đỡ đội mình.
Lượt chơi tiếp theo diễn ra tương tự với đội B. Sau 2 lượt chơi, đội nào có thời gian duy trì được khối liên kết lâu nhất sẽ là đội chiến thắng.
Trò chơi team building Keo sơn một nhà
Trò chơi team building Keo sơn một nhà
2. Trò chơi team building indoor (trong nhà) vui nhộn - Đuổi hình bắt chữ:

Gameshow “đuổi hình bắt chữ” có lẽ đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Đối với trò chơi team building này, mục tiêu chính là rèn luyện khả năng tưởng tượng và sự nhanh trí của các thành viên.
Số lượng người chơi: Tùy ý
Dụng cụ hỗ trợ: Các hình ảnh được chuẩn bị sẵn cho việc mô tả
Cách chơi:
Bạn chia các thành viên thành nhiều đội chơi. Mỗi đội chọn ra 2 thành viên, một người có trách nhiệm nhìn hình ảnh để mô tả bằng cử chỉ, không được nói bằng lời, người còn lại sẽ đoán hình. Lần lượt như vậy cho đến khi các thành viên của các đội tham gia hết.
Quy tắc: Các thành viên ở đội chơi khác không được tìm cách đánh lạc hướng. Thành viên trong cùng đội không đứng bên ngoài để nhắc hoặc gợi ý đáp án.
Đội chiến thắng là đội đoán đúng nhiều hình nhất.
Trò chơi team building Đuổi hình bắt chữ
Trò chơi team building Đuổi hình bắt chữ

3. Trò chơi team building indoor (trong nhà) – Trò chơi Ai làm vua?

“Ai làm vua” là trò chơi team building vui nhộn và mang tính giải trí cao.
Số lượng người chơi: Tùy ý
Dụng cụ hỗ trợ: Giấy để làm phiếu bốc thăm
Cách chơi:
Đầu tiên, bạn chia các thành viên thành 2 đội chơi. Sau đó, bạn chuẩn bị số lượng lá phiếu bằng số lượng tất cả các thành viên tham gia, trong đó có 2 lá phiếu có ghi chữ VUA ở bên trong, còn lại bỏ trống. Tiếp theo, bạn để thành viên của mỗi đội lần lượt bốc thăm. Ai bốc được phiếu có ghi chữ VUA thì sẽ trở thành vua của mỗi đội.
Mỗi ông vua đến từ 2 đội sẽ được hành hạ các thuộc hạ của đội đối phương đến khi đội đối phương không chịu nhận lời thách đấu và nhận thua cuộc.

4. Trò chơi team building indoor (trong nhà) – Trò chơi Thổi bay cái lạnh:

Bạn nghĩ sao nếu mùa đông đến, chúng ta cùng được tham gia một trò chơi team building mang tên “thổi bay cái lạnh”? Một hoạt động rèn luyện sự kiên nhẫn và thử thách khả năng “chịu lạnh” của mỗi người.
Số lượng người chơi: 6 thành viên trở lên
Dụng cụ hỗ trợ: Đá viên
Cách chơi:
Đầu tiên, bạn chia cả nhóm thành nhiều đội, mỗi đội từ 3 – 6 thành viên. Bạn phát cho mỗi đội một viên đá. Các đội có nhiệm vụ làm tan chảy viên đá trong thời gian càng nhanh càng tốt.
Đội chiến thắng là đội hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.

5. Trò chơi team building indoor (trong nhà): Trò chơi Hòa nhập – Hòa tan:

Trò chơi team building Hòa nhập – Hòa tan là một hoạt động thú vị nghiêng về tính chất vui chơi, vận động, rất phù hợp để tổ chức ở văn phòng khi hàng ngày, chúng ta phải thường xuyên ngồi làm việc quá lâu.
Số lượng người chơi: 20 thành viên trở lên
Dụng cụ hỗ trợ: 1 chiếc loa
Cách chơi:
Bạn sắp xếp các thành viên trong nhóm đứng thành vòng tròn. Khi đội hình đã ổn định, bạn hô “bắt đầu”, các thành viên sẽ di chuyển theo vòng tròn đã xếp. Sau đó, bạn đọc 1 số bất kỳ từ 2 – 5, ngay lập tức các thành viên phải tạo thành một nhóm có số người bằng với số bạn vừa đọc.
Những ai không tạo được thành một nhóm sẽ bị loại, hoặc những nhóm có nhiều hơn 5 thành viên cũng sẽ bị loại. Thành viên bị loại sẽ ngồi ở giữa vòng tròn.
Trò chơi kết thúc khi chỉ còn lại 2 người cuối cùng, và đó là những người chiến thắng.
Một cách chơi khá thú vị khác của trò chơi này đó là bạn sẽ chia nhóm không theo số thành viên mà theo các đặc tính giống nhau như: tuổi tác, nơi ở, cỡ giày, sở thích, chữ cái đầu tiên của tên gọi…


Chúc bạn và các thành viên trong công ty, tổ chức của mình có những khoảng thời gian vui vẻ cùng những trò chơi tập thể, trò chơi team building hấp dẫn của chúng tôi!

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi