Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi Thả Chó

Khi nhắc đến trò chơi dân gian thả chó, chắc hẳn ai cũng nhớ đến một phần tuổi thơ của mình. Những giờ phút chạy nhảy thoải mái cùng bạn bè trong sân khu tập thể, công viên, sân làng hay bãi cỏ đã từng là một phần ký ức của bất cứ ai trong số chúng ta. Hãy cùng tro choi tap the nhớ lại trò chơi thả chó thú vị này nhé.

Yêu cầu cơ bản của trò chơi Thả Chó:

- Địa điểm: Khoảng sân rộng rãi như trong công viên, sân làng, bãi biển, khu vui chơi…
- Số lượng người chơi: Từ 4 người trở lên để trò chơi được hào hứng, sôi nổi nhất
- Các thành viên tham gia trò chơi sẽ Oẳn tù xì, ai thắng sẽ được đóng vai “ông chủ” và ai thua sẽ đóng vai “chú chó”,các bạn còn lại sẽ đóng vai “thỏ con”.

trò chơi thả chó tại trường mầm non
Trò chơi dân gian - Trò chơi thả chó tại trường mầm non

Hướng dẫn luật chơi trò chơi Thả Chó:

trò chơi thả chó của trẻ em
Trò chơi thả chó của trẻ em vùng cao

- Bạn chiến thắng trong trò Oẳn tù xì ban đầu sẽ đóng vai “ông chủ”
- Bạn thua trong trò Oẳn tù xì ban đầu sẽ đóng vai “chú chó”
- Các bạn còn lại tham gia trò chơi sẽ đóng vai “thỏ con”
- Khi ông chủ tả một vật nào đó thì lập tức các chú thỏ con sẽ chạy tới chạm vật đó, sau một khoảng thời gian vừa đủ, ông chủ sẽ hô to “thả chó” và thả cho chú chó chạy ra.
- Khi thấy chú chó xuất hiện thì ngay lập tức thỏ con phải chạy nhanh đến vật ông chủ tả và chạm vào. Sau đó phải chạy thật nhanh quay về bên ông chủ. Khi thấy chú chó thì các chú thỏ phải chạy thật nhanh né tránh chú chó để quay về nơi ông chủ đang đứng. Nếu có nguy cơ bị chú chó bắt, thỏ con phải ngồi thụp xuống và có thể tiếp tục đứng lên chạy khi cảm thấy chó đã rời đi xa. Chú thỏ nào không kịp ngồi và bị chó chạm vào người sẽ phải thay chú chó ở lượt tiếp theo. Chú thỏ cuối cùng không kịp về bên ông chủ cũng sẽ phải thay làm chó ở lượt kế tiếp.
trò chơi dân gian thả chó
Trò chơi dân gian - Trò chơi thả chó
Bài viết liên quan:


No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi