Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Hướng dẫn tổ chức sự kiện Tết Trung Thu cho trẻ em

Để có một ngày Tết trung thu thật vui dành cho các em nhỏ, ý tưởng sáng tạo đóng vai trò quyết định 50% thành công của chương trình. Tuy nhiên,sáng tạo nhưng vẫn phải gắn liền với và làm nổi bật lên những yếu tố truyền thống là một điều không thể thiếu được. Hãy để tro choi tap the gợi ý một số hoạt động tổ chức để Trung thu2017 thật ý nghĩa và đáng nhớ nhé.

1. Hoạt động tập thể: Làm bánh trung thu

Dịp trung thu, không gì tốt hơn là hướng dẫn các em nhỏ thực hiện làm một chiếc bánh trung thu. Có thể cho mỗi em thực hiện một chiếc bánh riêng của mình và tổ chức chấm giải hoặc cùng nhau thực hiện một chiếc bánh khổng lồ và đăng kỷ kỷ lục Guiness chẳng hạn.
làm bánh trung thu
Các bé mầm non học làm bánh Trung Thu dưới sự hướng dẫn của giáo viên

Hoạt động này vừa giúp các em hiểu thêm về các công đoạn để có được một chiếc bánh trung thu và công sức bỏ ra công phu như thế nào, đồng thời, cũng để các em biết được cách làm bánh thủ công truyền thống của người Việt Nam.

2. Trò chơi hóa trang:

Lễ hóa trang luôn được thiếu nhi yêu thích. Trong dịp trung thu, hãy cho các bé hóa trang thành các nhân vật truyền thống như chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc,... Ngoài ra, có thể tổ chức cuộc thi xem ai hóa trang giống nhất và chọn ra những cặp đôi được giải và trao giải. Sau đó có thể sắp xếp các buổi tiệc với bánh ngọt và trái cây.
trung thu maple bear
Trò chơi hóa trang

3. Hoạt động tập thể: Tập làm lồng đèn

Lồng đèn là hoạt động truyền thống trong mỗi dịp trung thu, nhưng hiện nay, lồng đèn bằng điện đã quá phổ biến nên trẻ nhỏ thường không biết một chiếc lồng đèn giấy được thực hiện như thế nào. Bạn hãy mời những nghệ nhân làm lồng đèn đến hướng dẫn cho các em làm những chiếc lồng đèn giấy đơn giản nhưng mang đậm hương vị của ngày lễ Trung thu. Tương tự như ở trên, bạn cũng có thể để các em cùng nhau thực hiện chiếc lồng đèn khổng lồ hoặc nếu không, hãy cho các em dùng chính sản phẩm là những chiếc lồng đèn mình vừa làm được để cùng nhau tham gia lễ rước đèn.
trẻ mầm non tập làm đèn lồng
Hoạt động Tập làm đèn lồng diễn ra trong sự kiện "Vầng Trăng Yêu Thương"

trẻ tập làm mặt nạ giấy bồi
Trẻ tập làm mặt nạ giấy bồi
Với những hoạt động này, cần có không gian và càng đông các em thiếu nhi thì càng vui.

4. Thi văn nghệ:

Các cuộc thi ca hát, diễn kịch cũng là những hoạt động lành mạnh và được các vị phụ huynh ủng hộ. Các chủ đề của cuộc thi có thể thiết kế liên quan đến chủ đề ngày hội như ca hát về Lễ Trung thu hay diễn kịch Chú Cuội - Chị Hằng
trường mầm non Maple Bear
Mầm non Maple Bear biểu diễn văn nghệ ngày Trung Thu

Mầm non maple bear
Tiết mục văn nghệ "Lên thăm chú cuội" của các bé mầm non Maple Bear

5. Hội chợ dân gian:

Với một không gian ngày hội, ở đó, các em được tham gia các trò chơi dân gian, ăn những món ăn truyền thống và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam trong những dịp lễ hội. Bạn hãy tái hiện lại những cảnh rước lồng đèn trung thu bằng những chiếc lồng đèn giấy hình ngôi sao, hình con gà,... hẳn là những điều này sẽ rất thú vị và mới mẻ đối với những thiếu nhi ở các thành phố trong thời hiện đại này.
Các trò chơi ngày tết Trung Thu
Các trò chơi ngày tết Trung Thu

Phá cỗ trung thu
Mâm cỗ ngày Tết Trung Thu

Dù thực hiện hoạt động nào cho event của mình hay tổ chức thế nào, quy mô ra sao thì bạn cũng nên lưu ý một vài yếu tố sau: Thời tiết là yếu tố hàng đầu, vì thời gian Trung thu thường hay có mưa, nên chuẩn bị tốt các phương án trong điều kiện thời tiết không được tốt. Thứ hai là An toàn, vì thực hiện event cho trẻ em nên bạn càng phải chú ý gấp đôi cho yếu tố này, từ các hạng mục dàn dựng cho đến các chi tiết nhỏ như dây điện, ở điện,... đều phải có sự kiểm tra kĩ lưỡng. Thứ ba là giấy phép, vì thường các hoạt động diễn ra ngoài trời hoặc tập trung đông người, nên chú ý vấn đề giấy phép.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi