Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Cốt truyện, thiết lập và hướng dẫn luật chơi Stone Age Board Game

1. Cốt truyện của Stone Age Board Game


Stone Age lấy bối cảnh tại 1 ngôi làng ở thời kí Đồ đá. Bạn sẽ thực hiện các công việc như thợ săn, thu gom, nông dân, và sản xuất công cụ, và cố gắng nghiên cứu tìm cách tối ưu, nâng cấp công cụ để cuộc sống và mọi việc hiệu quả hơn. Như tổ tiên ta đã làm trước đây

Bạn cần thu thập gỗ, phá vỡ đá và rửa vàng từ dòng sông. Bạn cần giao thương, mở rộng ngôi làng của mình để đạt được cấp độ mới của nền văn minh. Với một sự cân bằng của may mắn và lập kế hoạch, các ngôi làng phải cạnh tranh nguồn thực phẩm và nguyên liệu tốt nhất

2. Luật chơi sơ lược Stone Age Board Game


- 1 ngồi làng có thể có đến 10 thành viên, cùng trải qua 3 giai đoạn.
- Giai đoạn 1, bạn quyết định chọn chiếm ngôi làng ở khu vực thuận lợi nhất như khu Săn bắn, khu Mỏ đá hay khu Giao thương.
- Giai đoạn 2, để phát triển ngôi làng của mình.
- Giai đoạn 3, bạn phải đảm bảo cho dân làng của mình đủ cái ăn cái mặc, và phải chống chọi với giặc ngoại xâm vì chúng đang dòm ngó tài nguyên của bạn.










3. Hướng dẫn luật chơi Stone Age Board Game



Để kiếm điểm, mỗi người chơi phải phân phối nhan lực hợp lí để thực hiện các hành động sau: khai thác tài nguyên, lấy điểm chức năng hoặc mua sắm. Cách thực hiên các hành động đó như sau:

- Đối với khai thác: mỗi hình nhân trong khu vực khai thác nào sẽ tương ứng với bấy nhiêu quân xúc xắc. Thảy xúc xắc được bao nhiêu điểm, đem chia cho điểm tài nguyên đã ghi sẵn trên bàn chơi nhỏ của mỗi người. Có tổng cộng 5 vùng khai thác và điểm số tài nguyên như sau:
+Lương thực: 2 điểm, không giới hạn số hình nhân của người chơi.
+Gỗ, gạch, đá, vàng: lần lượt số điểm là: 3, 4, 5, 6, giới hạn 7 người 1 vùng và có tối đa X-1 bộ tộc được khai thác ở 1 vùng (X là số bộ tộc tham gia chơi).

Stone Age

Stone Age


- Đối với điểm chức năng và mua sắm: tại khu vực trung tâm và mỗi lá bài, thẻ hang, sẽ có các vòng tròn thể hiện số lượng hình nhân cần có để hoàn thành công việc (trừ khu vực sinh con phải có 2 hình nhân, tất cả những khu vực còn lại đều chỉ cần 1 hình nhân). Đối với vùng trung tâm, khi bạn có hình nhân trong khu vực tương ứng, bạn có thể:

+Lên một mức lúa.
+Sinh thêm 1 người
+Lấy 1 công cụ.


Khu vực chức năng

Đối với vùng lá bài và hang, nếu có hình nhân của bạn tại khu vực tương ứng, bạn phải trả lượng tài nguyên theo yêu cầu để có thẻ sở hữu hang hoặc lá bài.


Mục đích sử dụng:

+ Tài nguyên: dùng để xây nhà, mua lấy lá bài và trả lương thực tương ứng với số hình nhân và mức lúa bạn có.
+ Mức lúa: Giúp bạn giảm thiểu số lương thực phải trả cho các hình nhân mỗi khi lượt đấu kết thúc
+ Sinh con: Giúp bạn có thêm nhân lực làm việc.
+ Công cụ: Giúp bạn bổ sung thêm điểm xúc xắc khi bạn khai thác tài nguyên.
+ Hang: Giúp bạn tăng thêm điểm tương ứng với số điểm ghi trên thẻ hang.
+ Lá bài: Bao gồm 2 chức năng:
++ Chức năng trên: Thưởng thêm điểm hoặc tài nguyên cho bạn.
++ Chức năng dưới: Công thêm điểm về cuối lượt.Đối với vùng lá bài và hang, nếu có hình nhân của bạn tại khu vực tương ứng, bạn phải trả lượng tài nguyên theo yêu cầu để có thẻ sở hữu hang hoặc lá bài.
Stone Age

Stone Age

4. Bắt đầu chơi Stone Age Board Game

Stone Age


Người đi đầu tiên trong vòng chơi sẽ sở hữu hình nhân tộc trưởng. Hai bên luân phiên phân phối nhân lực của mình vào các khu vực cho tới khi các bộ tộc đặt hết hình nhân thì dừng. Kế tiếp, người chơi đi đầu sẽ khai thác trước cho tới khi xong, thứ tự khai thác tùy người chơi, khai thác xong vùng nào rút hình nhân về.. Khai thác xong sẽ chuyển lượt cho người kế tiếp. Sau khi các bộ tộc khai thác xong, sẽ căn cứ vào số hình nhân và mức lúa của mỗi bộ tộc để tính điểm lương thực/tài nguyên phải trả. Nếu bị thiếu tài nguyên, bạn sẽ bị trừ 10 điểm. Qua vòng chơi mới, đổi lượt đi đầu cho người kế tiếp. Lặp lại quy trình này. Cuộc chơi sẽ kết thúc khi cọc bài không còn đủ để có 4 lá cho vòng chơi sau hoặc một trong các chồng nhà đã được dùng hết. Cuối lượt, tính điểm dựa trên các tiêu chí sau:

+ Tài nguyên dư
+ Điểm hiện có
+ Các lá bài.

Sau khi tổng kết người chơi có điểm cao nhất sẽ thắng cuộc.


No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi