Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Board Game Review: Codenames Duet

Codenames là một bộ rất thú vị mà thời gian gần đây được cộng đồng board game quan tâm rất nhiều. Trên thực tế, vì đã chơi cả hai game trong sê-ri Codenames, nên mình có thể khẳng định, Codenames Duet là một bộ cực kỳ thú vị nhờ các quy tắc đơn giản nhưng lối chơi đầy thách thức. Hãy cùng trochoitapthe365 review về bộ Codename Duet này nhé!
Codenames Duet
Codenames Duet board game


Review về bộ Codenames Duet


Codenames Duet, đúng như tên gọi, là một trò chơi được thiết kế cho hai người chơi. Phần lớn lối chơi của Codenames Duet giống như bộ Codename thông thường. Có một mạng lưới gồm 25 từ bạn cần đoán, nguy cơ vấp phải một kẻ ám sát và ngay lập tức kết thúc trò chơi, trở thành kẻ thua cuộc vớ sự hoảng loạn khi bạn không thể nghĩ ra được manh mối nào khi tham gia vào trò chơi bisc lượt cuối cùng của bạn. Nhưng thay vì cạnh tranh với đội khác, lần này bạn và một người bạn sẽ cố gắng hợp tác để tìm tất cả các tên mã trên bàn, và nó dẫn đến một cảm giác rất khác về trò chơi.

Trong Duet, bạn sẽ phải ngồi đối diện với người chơi khác, với điều kiện là thẻ bản đồ cho bạn biết các điệp viên của bạn ở hai mặt và mỗi bên chỉ cần nhìn thấy một người chơi. Mỗi người chơi sẽ có một bộ sưu tập các từ khác nhau để thử và đoán, và trong khi có một số từ trùng lặp trong đó cả hai người chơi đang nhắm đến cùng một từ, cũng có một số từ khác nhau giữa những người chơi. Để làm cho nó căng thẳng hơn nữa, một trong ba thẻ sát thủ cho mỗi người chơi thực sự là một thẻ gián điệp cho người khác, vì vậy khi bạn nhìn vào bản đồ của mình và xem các sát thủ đang ở đâu, bạn đang cố gắng quyết định xem đối tác của mình có đang hy vọng bạn sẽ đoán được hoặc nếu đó cũng là một trong những sát thủ của họ.
Codenames Duet

Codenames Duet


Với việc đây là một trò chơi co-op, có một câu hỏi về cách bạn biết trò chơi này. Điều này được thực hiện với những người ngoài cuộc, những người dân vô tội bị cuốn vào trò chơi của bạn khi bạn đoán một lá bài không phải là gián điệp hay một kẻ ám sát. Chọn ra một trong những kết thúc của bạn ngay lập tức, với mã thông báo bên ngoài được đặt trên từ được gọi ra. Trong khi đó, vào cuối mỗi lượt, một mã thông báo người ngoài cuộc khác được lật lại (nơi bạn sẽ tìm thấy một dấu tick tiện dụng) và được người chơi đặt để theo dõi các lượt đã thực hiện. Điều này làm giảm nguồn cung của người ngoài cuộc của bạn hơn nữa, và khi bạn nhận ra rằng việc hết chúng cũng đồng nghĩa với việc bạn mất nó, một răn đe khá mạnh mẽ chống lại việc làm sai.

Nhưng đôi khi bạn sẽ thắng. Và nó cảm thấy tuyệt vời. Vậy thì sao? Chà, ngoài hàng trăm từ và thẻ bản đồ khác nhau (cung cấp số lượng kết hợp lớn đến mức đáng kinh ngạc), còn có bản đồ thế giới, cho phép bạn thiết lập trò chơi của mình ở một địa điểm khác với các quy tắc thắng và thua hơi khác nhau. Về cơ bản, mỗi địa điểm đều có một số người ngoài cuộc được phép và giới hạn số lượng bạn có thể đặt trên bảng. Như vậy, bạn không chỉ có thể điều chỉnh độ khó của trò chơi bằng cách chọn từ ngẫu nhiên mà còn thay đổi mức độ thử thách bằng cách sử dụng một trong những vị trí khác trên bản đồ thế giới. Nó có một cách khá khó khăn để thay đổi mọi thứ một chút, nhưng nó phục vụ mục đích và có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về việc đưa ra các quy tắc của riêng mình để làm cho trò chơi trở nên khác biệt.
Codenames Duet

Codenames Duet



Vì vậy, giống như trò chơi Codenames trước đó, Codenames Duet là một trò chơi khác cho thấy một trò chơi tương đối đơn giản có thể tuyệt vời như thế nào. Trò chơi gốc Codenames Pictures vẫn là một trong những trò chơi tiệc tùng tuyệt vời, nhưng để có một đêm yên tĩnh chỉ có bạn và một người khác, Duet sẽ lấp đầy buổi tối của bạn mà không cần cố gắng tạo ra một thứ gì đó.



Bài viết liên quan:



No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi