Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian - Trò chơi nu na nu nống

Khi phố đi bộ Hồ Gươm được mở ra, hàng loạt các trò chơi dân gian Việt Nam như được sống lại như: trò chơi đánh quay, trò chơi kéo co, trò chơi nhảy cừu... Thế nhưng đó chỉ là một phần rất nhỏ bởi vẫn có những trò chơi dân gian truyền thông không được đưa lại và gần như đã mất tích hiện nay. Một trong số các trò chơi đó chính là trò chơi nu na nu nống.với những lời đồng dao quen thuộc như nu na nu nống đánh trống phất cờ. Đừng để một trò chơi gắn với ký ức tuổi thơ của ông bà, bố mẹ hay chính chúng ta bị lãng quên như vậy. Hãy cùng tro choi tap the chúng tôi kéo lại và lưu giữ trò chơi dân gian nu na nu nống ngày hôm nay nhé!
tro choi dan gian nu na nu nong
Hình ảnh trò chơi nu na nu nống của trường mầm non quốc tế Maple Bear

Số lượng người khi chơi trò chơi dân gian nu na nu nống:

Thông thường, trò chơi nu na nu nong không giới hạn về số lượng người chơi. Số lượng tham gia tro choi nu na nu nong càng đông thì càng vui và lời bài hát nu na nu nống càng được kéo dài. Thế nhưng ở những trường mầm non, trò chơi dân gian nu na nu nống thường có từ 6 - 10 người chơi mỗi lượt để dễ kiểm soát và nhanh chóng kết thúc trò chơi.

Địa điểm để chơi trò chơi nu na nu nống:

Đối với trò chơi dân gian này, địa điểm chơi không phải yếu tố quan trọng bởi nó không đòi hỏi cần khoảng đất rộng hay người chơi phải di chuyển nhiều. Chính bởi vậy chúng ta có thể chơi nó ở bất kỳ đâu. Từ trên giường, phòng khách, sân vườn hay bãi đình làng đều vô cùng thoải mái.
nu na nu nống là gì
Cách chơi trò chơi dân gian nu na nu nống

Cách chơi trò chơi nu na nu nống:

Trò chơi nu na nu nống có cách chơi vô cùng đơn giản. Những người tham gia trò chơi ngồi xếp hàng cạnh nhau, duỗi thẳng chân ra, tay cầm tay, vừa nhịp tay vào đùi vừa đọc các câu đồng dao (hát đồng dao) quen thuộc và vui tai như: "nu na nu nống cái trống nằm trong"; "nu na nu nống cái bống nằm trong". Mỗi từ trong bài đồng dao được đập nhẹ vào một chân, bắt đầu từ đầu tiên của bài đồng dao là từ "nu"sẽ đập nhẹ vào chân 1, từ "na" sẽ đập vào chân 2 của người đầu, tiếp theo đến chân của người thứ hai thứ ba...theo thứ tự từng người đến cuối cùng rồi quay ngược lại cho đến từ "trống" . Chân của ai gặp từ "trống" thì co chân đó lại, ai co đủ hai chân đầu tiên người đó sẽ vế nhất, ai co đủ hai chân kế tiếp sẽ về nhì... người còn lại cuối cùng sẽ là người thua cuộc.
trò chơi nu na nu nống mầm non
Hình ảnh trò chơi dân gian nu na nu nống

Bài hát nu na nu nống (bài đồng dao nu na nu nống):

Nu na nu nống 
Đánh trống phất cờ 
Mở cuộc thi đua 
Chân ai sạch sẽ 
Gót đỏ hồng hào
 Không bẩn tí nào 
Được vào đánh trống

Hoặc bài thơ nu na nu nống khác như:
Nu na nu nống 
Cái cống nằm trong 
Con ong nằm ngoài 
Củ khoai chấm mật 
Bụt ngồi bụt khóc 
Con cóc nhảy ra 
Con gà ú ụ 
Nhà mụ thổi xôi 
Nhà tôi nấu chè 
Tay xoè chân rụt

Hoặc cũng có những lời bài đồng ca nu na nu nống khác nữa như:
Nu na nu nống, 
Thằng cộng, các cạc, 
Chân vàng, chân bạc. 
Đá xỉa, đá xoi, 
Đá đầu con voi, 
Đá lên, đá xuống, 
Đá ruộng bồ câu, 
Đá râu ông già, 
Đá ra đường cái, 
Gặp gái đi đường. 
Có phường trống quân, 
Có chân thì rụt.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi