Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

"Một mình chính là tự do" - Liệu đó có phải suy nghĩ đúng đắn để tách mình khỏi tập thể?

Nếu một ngày nào đó, bạn bất chợt có trong đầu suy nghĩ “Tôi không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai cả - Tôi muốn một mình - Một mình chính là tự do – Tôi muốn có sự tự do này mỗi ngày”, thì bạn hãy cứ thử làm điều đó và liệu xem bạn có thích cái “tự do” đó mang lại không nhé.

Bỗng một ngày thức dậy, mở mắt ra và bạn chỉ thấy một căn nhà trống rỗng, một chút đồ đạc cần thiết, không một khung ảnh, không một kỷ vật, không thể tìm thấy bất kỳ ai khác ngoài bạn ở trong căn nhà này. Nói một cách chính xác thì căn nhà này chỉ có Một Mình Bạn. Vậy câu hỏi đặt ra: “Nơi đây có còn gọi là “nhà” không nhỉ??? Thực sự nơi đây khác hoàn toàn khác niệm “Nhà” mà bạn vẫn luôn nghĩ trong đầu. Không bố mẹ, không người thân, không bạn bè, không một ai, không gì cả. Thật lạc lõng và đơn côi. Bạn có thể làm gì ở một nơi như thế này? Thức dậy chắc hẳn sẽ đi đánh rang, rửa mặt, ăn một chút gì đó, lướt facebook, đọc báo mạng… Rồi sẽ thế nào nữa? Chắc hẳn sẽ là nghe một vài bản nhạc rồi đi ngủ cho hết một ngày dài mà thôi.
sự cô đơn
Đừng tự tách mình ra khỏi một tập thể

Lại tỉnh dậy vào một ngày khác. Bạn chẳng hề muốn đi đâu, làm gì, hay tiếp xúc với bất kỳ một ai ở thế giới bên ngoài. Đơn giản chỉ là bạn không muốn rời khỏi căn nhà, không muốn bước ra ngoài tiếp xúc với xã hội. Thế nhưng hiển nhiên rằng, cũng chẳng một ai để ý đến điều đó, chẳng một ai quan tâm rằng hôm nay bạn muốn làm gì. Những con người ngoài kia, họ đang nói cười với nhau một cách thoải mái, vui vẻ bởi hộ là một tập thể và khái niệm “tập thể” đó hoàn toàn không có bạn.
su co don
Sự cô đơn có thể giết chết bạn

Nhớ lại ngày ban đầu, có người đến trước mặt bạn và nói rằng: “Một mình chính là tự do” thì bạn hãy cứ thử tin đi và xem liệu bạn có thích cái tự do đó không.
Bạn mặc một chiếc váy mới mua vô cùng thu hút, bắt mắt và tản bộ dưới những tán cây xanh trong công viên, đi qua những chiếc cầu, những bãi cỏ, và thực sự những khung cảnh đó vô cùng lãng mạn. Thế nhưng bạn chợt nhận ra, tất cả những người bạn trông thấy đều có đôi, có cặp, hay thậm chí là nhóm, tất cả đều tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc vô cùng. Họ quấn lấy nhau, đan tay thật chặt, gửi cho nhau những ánh nhìn trìu mến, tâm sự với nhau những câu chuyện bất tận và trao cho nhau những nụ hôn thật ngọt ngào. À! Hình như phía xa xa đang có người “tự do” giống bạn. Tiến lại gần phía người đó. Ồ, không phải! Chỉ là người ấy đang bạn “một nửa” đi mua kem về để cùng nhau thưởng thức mà thôi. Thật nhạt nhẽo, hóa ra chỉ mình bạn là đang “tự do” mà thôi.
Sự lạc lõng
Đừng tự cô lập bản thân với xã hội bên ngoài

Cuộc sống của bạn rất thoải mái có đúng k? Tôi dám cá rằng, vào một thời điểm nào đó trong đời, ai cũng ước mơ có được cuộc sống “tự do” giống như bạn hiện tại. Thế nhưng vẫn chỉ là “một thời điểm” mà thôi. Rồi sau đó họ lại suy nghĩ lại, lại muốn có một cuộc sống đa dạng, nhiều màu sắc hơn, nhiều bạn bè hơn và có những người thân yêu bên cạnh đề “làm phiền”. Chẳng ai muốn một cuộc sống “tự do” như bạn, bao quanh bởi căn phòng với 4 bức tường khép kín, chẳng có ai đề bầu bạn, tâm sự, quan tâm, chăm sóc những lúc ốm đau, hỏi han mỗi lúc buồn bã, động viên mỗi lúc chán nản hay chung vui vào những ngày cuối tuần. Có lẽ ngay lúc này, bạn đang cần một chỗ dựa, bạn khao khát có lại cuộc sống như lúc xưa, có bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Và từ bỏ đi cuộc sống “tự do” một mình đầy buồn tẻ này.
sự cô đơn
Hãy hòa mình vào tập thể

Nhìn vào gương đi nào… Bạn không phải người “một mình” duy nhất. Thế giới ngoài kia có rất nhiều người đang có khái niệm “một mình chính là tự do” giống như bạn. Chỉ cần bạn chịu mở lòng, đừng sống vì bản thân mình nữa, chủ động yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh, trao cho họ tình cảm thực sự đến từ chính trái tim thì chắc chắn, bạn sẽ nhận được những điều tương tự, những điều mà đáng lý ra bạn đã có từ rất lâu rồi.

“Một mình chính là tự do” – Phải! Không ai trong chúng ta phủ nhận điều đó. Tuy nhiên, liệu bạn có thích sự “tự do” đó hay không? Có chứ! Nhưng nó chỉ nên mang tính thời điểm mà thôi. Và ngoài những “thời điểm” đó ra, bạn vẫn cần có gia đình, bạn bè, những người thân thiết nữa phải không nào? Bởi nhờ có họ mà bạn biết rằng, Mình Không Chỉ Tồn Tại – Mình Đang Sống, Sống Một Cuộc Sống Tuyệt Vời!

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi