Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Sự khác nhau giữa Trung thu xưa và nay

Xưa và nay Trung thu khác nhau như thế nào? Hãy cùng tro choi tap the chúng tôi dạo quanh phố phường để nhìn thấy sự thay đổi của Trung Thu qua thời gian nhé!

Phá cỗ đêm trăng:

Trung Thu xưa các em mong chờ phá cỗ bên gia đình và bạn bè, cùng nhau thưởng thức “bánh dẻo, bánh nướng”, kể cho nhau nghe về sự tích ông trăng chú Cuội. Trung Thu nay nhìn xung quanh, ta chỉ thấy sự thờ ơ của mọi người về cái Tết đoàn viên. Cuộc sống bộn bề và thế giới ảo đã cướp đi sự đầm ấm của dịp đặc biệt này.

Rước đèn - Múa lân:

Ngày xưa, tiếng lân tiếng hát vang vọng xóm làng, ngày nay tiếng hát tiếng lân chỉ còn loáng thoáng đâu đó một góc “nhà văn hóa’’, cuộc vui không còn đến hết đêm trăng mà chỉ dừng lại khi tiếng chương trình hoạt hình vang lên kéo các em về ngồi trước màn hình TV.

Đồ chơi Trung thu:

Ngày nay chủ yếu đồ chơi cho các em chỉ còn là những chú chó, xe kéo, mặt nạ nhựa tự động phát nhạc phát sáng,... Những món đồ đã từng làm nên tuổi thơ của biết bao thế hệ trẻ em Việt Nam thì đến giờ lại bị lấn át, lãng quên.
nghệ nhân nguyễn văn hòa
Chú Nguyễn Văn Hòa - Nghệ nhân làm đồ chơi Trung thu
nghệ nhân nguyễn thị tuyến
Cô Nguyễn Thị Tuyến - Nghệ nhân làm mặt nạ giầy bồi
Hướng dẫn làm đồ chơi đèn ông sao
Hướng dẫn làm đồ chơi Trung thu

hướng dẫn làm đèn ông sao
Các công đoạn làm đèn ông sao

đồ chơi trung thu xưa
Các công đoạn làm đèn ông sao
 Chúng ta tiếc nhớ về một quá khứ, một nét văn hóa đồ chơi, thú “chơi trăng đêm rằm” đúng nghĩa. Tuy nhiên, quá khứ sẽ vẫn còn hiện diện ở tương lai nếu nó còn hình bóng trong tâm hồn bạn!
Hãy cùng chúng tôi ngược dòng thời gian về với Trung Thu xưa hiện diện trong ngày hôm nay qua sự kiện “Trung Thu nay – Còn đó những nét xưa” được MyHanoi tổ chức nhé! 

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi