Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi rút gỗ và những kiểu chơi rút gỗ mới lạ

Hiện nay, ở hầu hết các quán café đều đã phổ biến các trò chơi board game. Những trò chơi trên bàn này không chỉ giúp khách hàng giải trí, giải tỏa stress, vui chơi tập thể khi thưởng thức đồ uống tại quán, mà còn là điểm nhấn trong truyền thông, marketing, thu hút khách hàng đến với quán cafe. Thời điểm hiện tại, đã có vô số trò chơi board game tại các quán café như cờ caro tổ ong, bài uno, ma sói… Thế nhưng vào thời điểm đầu khi mới du nhập vào Việt Nam, board game phổ biến nhất phải kể đến chính là trò chơi rút gỗ. Vậy bạn đã từng chơi trò chơi này chưa nhỉ? Hãy cùng tro choi tap the giúp bạn tìm hiểu, hoặc hồi tưởng lại về trò chơi rút gỗ này nhé.
rút gỗ
Trò chơi rút gỗ tại các quán cafe

Cách chơi rất đơn giản nhưng đòi hỏi có một sự khéo léo nhất định của đôi tay để bạn có thể chiến thắng trong cuộc chơi nhỏ
Ở lượt của bạn, bạn phải loại bỏ một trong các khối từ tháp mà không chạm vào bất kỳ khối gỗ nào; và quan trọng nhất, là không được làm đổ tháp. Ngay sau đó bạn phải đặt khối gỗ đó lên trên đỉnh tháp mà không gây ra bất kì sự đổ vỡ nào. Điều đó xảy ra là bạn đã thua cuộc và có thể phải trả cho một bữa cà phê nhỏ với những người bạn khác (nếu có 1 cuộc thảo luận trước đó)

Có 3 kiểu chơi của trò chơi rút gỗ này:

  • Trò chơi rút gỗ đơn sắc

Bộ đồ chơi này là đơn giản và ít luật lệ gò bó nhất. Tuy nhiên chính vì sự thoải mái trong cách chơi mà hình phạt đi kèm sẽ nặng hơn, luật là do người chơi tự đưa ra. Mọi người có thể tự do rút những khối gỗ mình cho là dễ dàng nhất. Và ai cũng có quyền làm điều đó. Cứ tìm kiếm đường đi dễ dàng và hồi hộp chờ đợi người kia sẽ rút trúng thanh gỗ xui xẻo để chiến thắng.

  • Trò chơi rút gỗ màu

Hoàn toàn tương tự như bộ rút gỗ trên tuy nhiên cho bé thích thú với màu sắc đa dạng và bắt mắt
hướng dẫn chơi rút gỗ
Rút gỗ màu

  • Trò chơi rút gỗ đa sắc có xí ngầu

Thông thường món đồ chơi này được các bé yêu thích hơn người lớn. Đơn giản bởi chúng hấp dẫn về màu sắc hơn. Từng lượt chơi sẽ đổ xí ngầu để xác nhận màu sắc mình phải rút và tìm ra thanh gỗ nào có màu đó mà đơn giản nhất. 

  • Trò chơi rút gỗ có đánh số và xí ngầu

Cũng tương tự như rút màu nhưng khó hơn một bậc vì mỗi một thanh gỗ chỉ có một con số và cho 1 lượt chơi. Từng người chơi sẽ đổ xí ngầu để xác định được con số mà mình sẽ phải rút. Tùy vào độ may mắn cũng như mẹo chơi rút gỗ của người đó để có được vị trí dễ dàng hay khó khăn. Đối với loại chơi này thời gian để tháp gỗ sụp đổ sẽ nhanh nhất và bắt đầu lại một cuộc chơi mới.
Như thế lần lượt qua từng người rút những thanh gỗ từ đơn giản đến khó khăn cho đến khi một trong số người chơi làm đổ tất cả. Bạn càng chơi lâu, sự khó khăn càng lên cao.
trò chơi rút gỗ đánh số
Rút gỗ có đánh số và xúc xắc

Chính vì sự đơn giản qua cách chơi và thời gian của một cuộc chơi ngắn mà làm cho trò chơi rút gỗ phổ biến rộng rãi ở khắp mọi nơi. Từ học sinh tiểu học đến đại học và ngay ở những văn phòng làm việc của các công ty. Những món đồ chơi có tính thư giãn được sử dụng trong những giờ nghỉ trưa và cũng để trang trí thêm bàn làm việc của mình.

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi