Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Những ký ước về chiếc bánh Trung thu tuổi thơ

"Tết Trung thu rước đèn ông sao
Em rước đèn đi khắp phố phường…"


Cứ mỗi dịp Trung thu tới, lòng tôi lại nôn nao đến lạ. Bao nhiêu kí ức chợt ùa về rõ ràng hơn bao giờ hết. Nhớ cái cảm giác háo hức mong đợi, nhớ mâm ngũ quả mẹ làm, nhớ con chó bưởi mẹ tự tay têm và nhớ cả những câu chuyện đùa vui khi cả nhà quây quần tập thể ăn bánh trông trăng…
bánh trung thu trông trăng
Bánh Trung thu trông Trăng
Ta càng lớn nhịp sống càng vội vã nhộn nhịp, chợt lúc nào đó ta bỗng lãng quên những nét đẹp tuổi thơ.
Trung thu giờ khác quá, chẳng còn những chiếc bánh con giống vài ngàn mẹ đi chợ mua, chẳng còn những con thiên nga bông bà tự tay làm. Chẳng còn mấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong căn bếp, tự tay làm những thức quà trung thu. Hương vị trung thu ngày đó sao thân thương đến lạ.
Bánh trung thu từ xưa đã được xem là biểu tượng của sự đoàn viên. Cứ mỗi dịp trung thu tới, người ta lại trao nhau những chiếc bánh thay cho lời chúc, thay cho ân tình nồng đượm.
Bánh trung thu ngày xưa bình dị lắm, có bánh nướng bánh dẻo được làm từ những nguyên liệu tự nhiên rồi đúc trong khuôn gỗ hình tròn tỉ mỉ. Bánh được chính tay những người trong gia đình làm ra, được gói ghém tinh tế mang đậm hương vị Việt Nam.
Qua thời gian, những chiếc bánh trung thu trở thành những món quà giao hảo. Cũng từ đó nhiều thương hiệu bánh trung thu ra đời với nhiều mẫu mã và biến thể. Những chiếc bánh đã đột phá về cả hình thức lẫn hương vị. Và cũng không còn nhiều gia đình tự làm bánh trung thu như xưa nữa.
tự làm bánh trung thu
Nhưng chiếc bánh Trung thu tự làm

Thế nhưng, ở đâu đó giữa lòng Thủ đô tấp nập này, một vài căn bếp nhỏ vẫn đỏ lửa mỗi ngày. Những cô gái với tình yêu làm bánh vẫn ngày ngày cần mẫn cho ra lò những mẻ bánh trung thu đoàn viên, với mong muốn được sẻ chia chút hương vị ngày Tết thiếu nhi tới mọi nhà.
Tôi trân trọng gọi họ là những nghệ nhân. Bởi bằng tất cả sự tinh tế của mình họ đã tạo ra những chiếc bánh trên cả giá trị ẩm thực, mỗi chiếc bánh chính là một thông điệp lời chúc ý nhị. Bởi Bánh trung thu chính là thức quà truyền thống mang đậm văn hoá Việt. Nó là thứ hương vị có khả năng níu kéo bất cứ người con xa quê nào trở về, bất cứ cha mẹ nào cho con cái một cái Tết tròn đầy.
Bánh Trung thu trà xanh hình con lợn
Bánh Trung thu trà xanh hình con lợn

Bánh Trung thu hình Minion
Bánh Trung thu hình Minion

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi