Với một xã hội tấp nập và xô bồ như hiện nay, thời gian để mọi người gắn kết với nhau qua những trò chơi ngày càng ít. Chúng tôi thấy hiểu điều đó và cung cấp tất cả những trò chơi tập thể để mọi người có thể sử dụng trong những dịp hội ngộ, gặp mặt, giao lưu...

Trò chơi dân gian nhảy dây và những tác dụng của nó đến sức khỏe mỗi ngày

Nhảy dây là một trò chơi dân gian mang tính vận động cao, rất gần gũi với các em nhỏ, đặc biệt là các em nhỏ ở những vùng quê, vùng nông thôn ở Việt Nam xưa. Cũng giống với một số trò chơi dân gian khác như đánh quay, kéo co, nhảy cừu… Luật chơi và cách chơi của trò chơi dân gian nhảy dây cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị cho mình một sợi dây bất kỳ, có thể là dây thừng, dây dù (đối với nhảy dây đơn) hoặc một sợi dây kết từ chung (đối với nhảy dây nhiều người) là có thể dễ chơi thực hiện trò chơi nhảy dây này. Trò chơi nhảy dây mang trong mình rất nhiều ưu điểm nổi bật. Nó có tính cộng đồng rất cao, kết nối mọi người trong một tập thể dù là với nhảy dây đơn hoặc nhảy dây tập thể. Tính giải trí bởi nó được sử dụng trong những lễ hội truyền thống, lễ hội dân gian, hội làng… Không những thế, đây còn là một trò chơi mang tính vận động rất cao. Nhảy dây giảm cân, nhảy dây giảm mỡ bụng, nhảy dây tăng chiều cao, nhảy dây thể dục,… chính là những lợi ích to lớn mà trò chơi nhảy dây đem lại thông qua quá trình vận động. Và để tìm hiểu kỹ hơn về trò chơi dân gian nhảy dây, tác dụng của nhảy dây trong việc tập luyện thể dục thể thao hiện nay, hãy cùng Tro Choi Tap The chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về Nhảy dây nhé.
nhảy dây có tác dụng gì
Nhảy dây giảm cân

Trò chơi nhảy dây truyền thống:

Đầu tiên phải kể đến chính là trò chơi nhảy dây truyền thống. Nhắc đến nhảy dây truyền thống, là nhắc đến sự nhạy bén, khéo léo và tinh tế của đôi chân người chân. Theo đó, sợi dây sẽ dùng trong trò chơi dân gian này chính là dây thừng, dây chão, hoặc phức tạp hơn là dây nịt, dây chun… đây đều là những thứ rất dễ tìm trong cuộc sống xưa, bởi nó là thứ dùng để trói, buộc đồ đạc của người nông dân. Nếu chơi nhảy dây đơn, nhảy dây đôi, từng người/cặp sẽ tham gia nhảy mỗi lượt để tìm ra người nhảy lâu nhất, có số lần nhày cao nhất. Nếu chơi nhảy dây theo nhóm, người chơi sẽ bao gồm từ năm đến mười người, chia ra làm hai nhóm, một nhóm sẽ đảm nhận nhiệm vụ quất dây, nhiệm vụ này cần có hai người, mỗi người đứng ở một đầu của sợi dây, cùng ăn ý cùng quất sợi dây theo hướng xuôi kim đồng hồ. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng nhiệm vụ này đòi hỏi sự nhịp nhàng của bàn tay, sự ăn ý của đồng đội, bởi nếu một người quất nhanh, một người quất chậm thì sợi dây thừng sẽ bị rối, người chơi sẽ không thể nhảy vào sợi dây được. Sợi dây thừng được quất lên sẽ tạo thành một vòng cung, có bán kính cao hơn đầu một người, bởi chỉ có như vậy người chơi mới có thể nhảy vào sợi dây, tương tác cùng với nó. Nhóm còn lại sẽ là nhóm người chơi, nhóm này thì có thể có trên hai người, càng đông càng vui. Nhưng ngược lại, càng đông thì trò chơi càng trở nên khó khăn hơn, bởi đông người sẽ khó trong việc tương tác, nhịp nhàng nhảy. Người chơi sẽ nghe theo nhịp đếm một, hai, ba của người quất dây mà nhảy vào sợ dây, khi sợi dây chạm xuống mặt đất thì người chơi sẽ phải nhảy lên cao, sao cho đôi bàn chân của mình không làm vướng dây, người nhảy được càng nhiều thì sẽ là người chiến thắng. Trò chơi thú vị hơn ở chỗ, đó chính là không phải từng người nhảy một mà sẽ gồm bốn người nhảy một lượt, hai người bên này, hai người bên kia.
nhay day
Trò chơi nhảy dây tại các trường học

nhảy dây đúng cách
Trò chơi nhảy dây tại các trường mầm non

Vậy ngoài ý nghĩa truyền thống, nhảy dây có tác dụng gì đối với chúng ta trong cuộc sống hiện nay? Hãy tiếp tục tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

Tác dụng của trò chơi nhảy dây thông qua các bài tập:

Nhảy dây đốt cháy Calo trong cơ thể:

Nhảy dây là một trong những bài tập mức độ vừa giúp tiêu tốn năng lượng nhất. Tập luyện nhảy dây hàng ngày có thể giúp bạn tiêu hao từ 800 đến 1.000 calo trong một giờ. Nếu có sự kết hợp nhảy dây với các bài tập khác theo giáo án tập luyện, nhảy dây còn tăng khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể trong suốt cả một ngày.
Nhảy dây có giảm cân không
Nhảy dây có giảm cân không?


Nhảy dây giúp thư giãn tinh thần:

Khi thực hiện các động tác nhảy dây, cơ thể sẽ được thúc đẩy và tiết ra endorphin, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Bên cạnh đó, hít thở sâu khi luyện tập nhảy dây còn giúp cho tâm trí được làm mới, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, tăng độ tập trung.
Nhảy dây giảm cân nhanh nhất
Nhảy dây giảm cân nhanh nhất

Nhảy dây tốt cho tim mạch

Nhảy dây thường xuyên giúp cải thiện các chức năng của tim, phổi và rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể.
nhảy dây đúng cách để chân thon
Nhảy dây giảm cân đúng cách

Bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment

Chúc bạn luôn vui vẻ với những trò chơi tập thể vui nhộn mà chúng tôi cung cấp!

Trò chơi tập thể

Trò chơi tập thể
Trò chơi tập thể bao gồm trò chơi board game, trò chơi dân gian, trò chơi team building và các tin tức liên quan đến các trò chơi